Bảng chi phí phá thai 7 tuần năm 2023

Hầu hết các biện pháp phòng tránh thai đều có sai số nhất định, vì vậy việc lỡ mang thai ngoài ý muốn là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, khi gặp phải tình trạng này nhiều chị em phụ nữ lại lo sợ chi phí cao mà lựa chọn các biện pháp phá thai tự nhiên không được kiểm chứng, phá thai chui… dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm và hệ lụy đáng tiếc. Nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe thai phụ, bài viết dưới đây sẽ cập nhật cho chị em bảng chi phí phá thai 7 tuần năm 2023 được tính như thế nào?

Chi phí phá thai 7 tuần được tính như thế nào?

Phá thai là việc làm ngừng sự phát triển của thai nhi trước kỳ sinh nở. Mức chi phí phá thai 7 tuần sẽ không có một con số cụ thể vì còn phụ thuộc vào các yếu tố sau đây:

Chi phí khám và kiểm tra ban đầu

Trong bảng chi phí phá thai 7 tuần sẽ có hạng mục mức giá phá thai kiểm tra ban đầu. Đây là bước bắt buộc phải có trước khi thực hiện phá thai nên đây là khoản chi phí đầu tiên bạn phải thanh toán. Sau đó, khi đã xác định được tuần tuổi thai kỳ, vị trí và kích thước thai nhi cùng sức khỏe người mẹ đã đủ điều kiện cho phép, thì bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn các phương pháp phá thai phù hợp

Giá phá thai phụ thuộc vào độ tuổi và kích thước thai nhi

Trong bảng giá về chi phí phá thai thì độ tuổi và kích thước của thai nhi cũng ảnh hưởng rất nhiều. Căn cứ vào kích thước và độ tuổi của thai nhi các bác sĩ mới có thể đưa ra các phương pháp phá thai phù hợp, điều này là vì bảo vệ sức khỏe sinh sản về sau của chị em. Trong trường hợp thai nhi có tuần tuổi nhỏ, kích thước nhỏ thì quy trình phá thai sẽ đơn giản hơn, chi phí phá thai 7 tuần chắc chắn sẽ thấp hơn.

Vì vậy, khi chị em đã có quyết định phá thai thì cần thực hiện ngay. Không nên để thai phát triển đến khi có kích thước lớn vì sẽ khó thực hiện. Chi phí phá thai lúc này sẽ cao hơn vì đòi hỏi bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao để ngăn ngừa biến chứng về sinh sản sau này cho thai phụ.

Chi phí phá thai 7 tuần bao nhiêu tiền?

Chi phí phá thai 7 tuần bao nhiêu tiền? 

Bảng chi phí thai 7 tuần giá bao nhiêu phụ thuộc vào sức khỏe thai phụ

Trong trường hợp sức khỏe thai phụ không được đảm bảo như mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, các bệnh lý xã hội… thì trước khi phá thai bác sĩ cần tiến hành điều trị dứt điểm bệnh trước tiên. Do vậy, các chị em sẽ tốn thêm một khoản cho việc chữa bệnh trong bảng giá phá thai, vì vậy mà chi phí phá thai 7 tuần sẽ tăng lên.

Ngược lại, nếu chị em có sức khỏe tốt và không gặp các vấn đề phụ khoa thì sẽ được tiến hành thủ thuật ngay sau khi xác nhận tình trạng ổn định, nên không mất thêm chi phí chữa bệnh phụ khoa.

Phương pháp phá thai

Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai khác nhau, tùy vào tình trạng của mỗi thai phụ mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp. Mỗi phương pháp sẽ có mức chi phí khác nhau.

Cơ sở thực hiện phá thai

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến bảng giá phá thai 7 tuần hết bao nhiêu tiền là cơ sở thực hiện thủ thuật phá thai. Nếu thực hiện phá thai tại các cơ sở y tế “chui” không được cấp giấy phép hoạt động hay giấy chứng nhận thì mức giá phá thai sẽ không rõ ràng và không đúng với quy định của Sở y tế. Nếu thực hiện tại các cơ sở này thì thai phụ sẽ không được đảm bảo an toàn về sức khỏe, nguy hiểm hơn là sau khi thực hiện tiểu phẫu còn có thể để lại biến chứng như xuất huyết kéo dài, cổ tử cung để lại sẹo dẫn đến khó mang thai sau này.

Nhưng khi thực hiện phá thai tại cơ sở uy tín, mức chi phí phá thai 7 tuần có thể cao hơn, nhưng không đáng kể và đảm bảo sức khỏe cho thai phụ, thời gian hồi phục nhanh, được chăm sóc chu đáo hơn.

Phí phá thai sẽ phụ thuộc vào cơ sở y tế và trình độ chuyên môn của bác sĩ

Phí phá thai sẽ phụ thuộc vào cơ sở y tế và trình độ chuyên môn của bác sĩ

Trình độ chuyên môn bác sĩ

Chắc chắn trình độ chuyên môn của bác sĩ quyết định rất nhiều đến hiệu quả của tỉ lệ ca phá thai có thành công hay không. Ngày nay nhiều bệnh viện, phòng khám đã có tiện ích để người bệnh tự chọn bác sĩ điều trị bệnh theo nhu cầu mong muốn của bản thân. Tùy thuộc vào trình độ chuyên môn và kinh nghiệm mà bảng giá sẽ có độ chênh lệch.

Chắc chắn rằng khi chọn những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, bằng cấp cao sẽ giúp người bệnh yên tâm về chất lượng đình chỉ thai. Vì thế mà chi phí phá thai an toàn sẽ cao hơn những bác sĩ bình thường khác.

Dịch vụ chăm sóc y tế thai phụ

Đây cũng là yếu tố quyết định đến khoản chi phí trong bảng phá thai hết bao nhiêu tiền. Thai phụ có thể lựa chọn các gói dịch vụ cao cấp chăm sóc trước và sau khi phá thai nếu mình có đủ điều kiện kinh tế. Nhờ vậy mà quá trình đình chỉ thai được diễn ra thuận lợi, người nhà và thai phụ không quá vất vả.

Phương pháp phá thai 7 tuần hiệu quả

Để quá trình phá thai diễn ra an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất, chị em nên lưu ý lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp. Hiện nay, đối với thai 7 tuần tuổi thì các chuyên gia khuyên rằng nên áp dụng các phương pháp đình chỉ thai như sau: 

Phá thai nội khoa (dùng thuốc kết thúc chu kỳ thai nghén)

Đây là phương pháp phá thai phù hợp áp dụng cho đối tượng có thai kỳ dưới 7 tuần tuổi với điều kiện thai đã nằm trong tử cung, thai phụ không mắc các bệnh lý về tim mạch, rối loạn đông máu, không dị ứng với thành phần thuốc…

Phương pháp phá thai bằng thuốc khá đơn giản nên chi phí phá thai 7 tuần sẽ không quá mắc.

Lưu ý: Nếu thai phụ tự ý dùng thuốc tại nhà khi chưa qua thăm khám, chưa thông qua sự chỉ định của bác sĩ thì sẽ rất nguy hiểm và khiến cho thai phụ phải đối mặt với những biến chứng như: băng huyết dẫn đến mất máu, máu tràn vào ổ bụng gây nguy hiểm đến tính mạng, nhiễm trùng tử cung ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau… Nên các chị em đừng vì quá lo lắng về vấn đề chi phí phá thai 7 tuần mà bỏ qua sức khỏe của bản thân.

Phương pháp phá thai 7 tuần an toàn

Phương pháp phá thai 7 tuần an toàn

Phá thai ngoại khoa

Bên cạnh phương pháp phá thai bằng thuốc thì nhờ vào sự phát triển của y học mà các chị em cũng có thể thực hiện phá thai 7 tuần bởi phương pháp hút thai bằng ống trực quan siêu dẫn. Đây là phương pháp phá thai tiên tiến, áp dụng được cho thai kỳ từ 4- 10 tuần.

Cơ chế hoạt động của phương pháp này là bác sĩ sử dụng dụng cụ dạng ống y tế chuyên dụng nano mềm, có đường kính nhỏ để đưa vào bên trong buồng tử cung thông qua sự hỗ trợ hiển thị của màn hình máy vi tính siêu rõ nét. Công nghệ này sẽ giúp định vị chính xác vị trí và kích thước của túi thai. Sau đó, có thể hút thai ra ngoài một cách nhẹ nhàng mà không gây ảnh hưởng đến tử cung.

Phương pháp này đã khắc phục được nhược điểm của phương pháp phá thai truyền thống, không gây đau đớn cho thai phụ, không làm tổn thương đến tử cung nên không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản về sau. 

Khuyến cáo: Để lựa chọn phương pháp phá thai an toàn chị em cần trải qua thăm khám kỹ càng bởi bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt, không tự ý phá thai tại nhà hoặc đến cơ sở hoạt động không chính quy, vì như thế sẽ để lại các hệ lụy đáng tiếc về sau, thậm chí ảnh hưởng đến tính mạng. 

Những bài viết liên quan: 

 Top 10 cơ sở phá thai uy tín ở TPHCM mà bạn nên biết

 Thực hư về phá thai bằng thuốc có nguy hiểm không?

 Góc giải đáp: Phá thai an toàn trong khoảng thời gian nào?

Tổng kết

Trên đây là các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến bảng chi phí phá thai 7 tuần năm 2023. Lời khuyên của bác sĩ sản phụ khoa đó là không nên để tâm quá nhiều đến phá thai giá bao nhiêu mà cần chú trọng đến hiệu quả, chất lượng phá thai có an toàn đảm bảo sau này hay không. 

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề trên hoặc thông tin về phá thai thì bạn đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của Phòng khám Đa khoa Tháng Tám qua số Hotline 028 7300 0666 hoặc click vào boxchat bên dưới để được nhận hỗ trợ tư vấn miễn phí.  

Nội dung bài viết cung cấp nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung có thể không thuộc nghiệp vụ của phòng khám chúng tôi, cần biết thông tin liên hệ để được tư vấn trực tuyến miễn phí. [TƯ VẤN TRỰC TUYẾN]