CÁC LOẠI UNG THƯ PHỔ BIẾN NHẤT Ở NAM GIỚI

Các loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới đã được cập nhật đầy đủ và chi tiết dưới đây, giúp nam giới hiểu rõ hơn để có kế hoạch chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Ngoài ra còn có một số biện pháp phòng ngừa để chăm sóc bản thân tốt hơn.

Tỷ lệ mắc ung thư cao nhất ở nam giới bạn cần biết

Nói đến ung thư ở nam giới thì có rất nhiều, nhưng 5 tình trạng sau đây được đánh giá nhiều nhất:

1. Ung thư gan

Ung thư gan đứng đầu trong số các loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới. Đây là một bệnh bắt đầu trong các tế bào của gan. Theo thống kê của Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Quốc tế, đây là loại ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất. Hơn nữa, nó còn là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu do ung thư ở Việt Nam.

Có một số yếu tố làm tăng nguy cơ ung thư gan Viêm gan do virus như viêm gan B hoặc C; do xơ gan; gan nhiễm mỡ không do rượu; xơ gan mật nguyên phát hoặc rối loạn chuyển hóa di truyền; do nghiện thuốc lá; nghiện rượu; béo phì; hoặc đái tháo đường týp II.

ung thư gan sống được bao lâu

2. Ung thư phổi

Bên cạnh ung thư phổi là các tình trạng do tiếp xúc với các hóa chất và hạt tương tự trong không khí. Hút thuốc lá được cho là nguyên nhân chính gây ung thư phổi. Tuy nhiên, không phải ai bị ung thư phổi cũng do hút thuốc lá. Một số bệnh nhân có thể hút thuốc, nhưng nhiều người chưa bao giờ hút thuốc.

Dấu hiệu nhận biết ung thư phổi

3. Ung thư dạ dày

Ung thư dạ dày, loại ung thư phổ biến nhất ở nam giới, cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Tại Việt Nam, ung thư dạ dày đứng thứ 3 trong các loại ung thư về tỷ lệ mắc và tử vong.

Vi khuẩn HP là nguyên nhân chính gây ung thư dạ dày, đặc biệt là những người ở vùng dưới dạ dày. Nhiễm trùng lâu dài với vi khuẩn này có thể gây viêm teo dạ dày và những thay đổi tiền ung thư khác của niêm mạc dạ dày. Vì vậy, điều trị nhiễm khuẩn HP và viêm dạ dày là giải pháp giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

điều trị ung thư dạ dày

Lưu ý rằng béo phì, cùng với tình trạng thừa cân, cũng liên quan đến ung thư dạ dày. Vì vậy, nam giới nên duy trì cân nặng phù hợp để giảm nguy cơ ung thư dạ dày. Ngoài ra, những người có chế độ ăn nhiều muối có nguy cơ mắc ung thư dạ dày. Các loại thịt nướng, đóng hộp cũng làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Chế độ ăn ít trái cây cũng làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Ngược lại, ăn nhiều trái cây tươi, đặc biệt là trái cây họ cam, quýt, rau sống giúp giảm nguy cơ ung thư dạ dày, hạn chế thực phẩm chứa nhiều muối, thịt chế biến sẵn hay thực phẩm nướng.

4. Ung thư đại trực tràng

Tiếp theo trong danh sách các bệnh ung thư phổ biến nhất ở nam giới là ung thư đại ruột tràng. Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm: Thừa cân, béo phì hoặc lối sống ít vận động. Ngoài ra, chế độ ăn nhiều thịt đỏ và thịt hộp. Nghiện rượu, hút thuốc, tiền sử ung thư đại ruột tràng hoặc polyp cũng làm tăng nguy cơ.

ung thư đại trực tràng

5. Ung thư tuyến tiền liệt

Ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư phổ biến thứ năm ở nam giới. Càng lớn tuổi, nguy cơ mắc bệnh này càng cao. Hầu hết các bệnh ung thư tuyến tiền liệt này xảy ra ở nam giới trên 65 tuổi. Ngoài ra, việc có một hoặc nhiều người thân bị ung thư tuyến tiền liệt cũng là một yếu tố nguy cơ dẫn đến ung thư tuyến tiền liệt. Đàn ông nên nói chuyện với bác sĩ trước khi quyết định khám sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt.

Nguyên nhân và cách điều trị ung thư tuyến tiền liệt

Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám phân tích cụ thể, có rất nhiều loại ung thư phổ biến mà nam giới cần đặc biệt lưu ý, nên theo phong độ. Ngoài ra, trong trường hợp không may xảy ra sự cố, bạn cần tìm một địa chỉ đáng tin cậy để có thể xem xét xử lý nhanh chóng và lên phương án nhanh nhất có thể. Càng để lâu, nó càng cứng đầu và khó điều trị hơn. Nội dung trên đã được cập nhật đầy đủ các thông tin về các bệnh ung thư thường gặp nhất ở nam giới. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về các bệnh lý nam khoa cần được tư vấn hay hỗ trợ, vui lòng liên hệ chúng tôi qua số hotline: 0387 300 0666.