ĐAU NGỰC TRONG CHU KỲ KINH NGUYỆT

Đau ngực trong chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng thường xảy ra với tất cả chị em phụ nữ trong tháng. Đó cũng là một dấu hiệu cảnh báo khi thời kỳ của bạn đang đến gần. Cơn đau thường bắt đầu khoảng một tuần trước đó và giảm dần trong chu kỳ kinh nguyệt.

Đau ngực trong chu kỳ kinh nguyệt diễn ra như thế nào?

Trong chu kỳ kinh nguyệt, cơ thể người phụ nữ trải qua những thay đổi về nội tiết tố gây ra những cảm giác khó chịu như đau ngực, đau bụng, v.v. Tất cả phụ nữ sẽ xuất hiện một hoặc nhiều triệu chứng khác nhau trong giai đoạn này, bao gồm:

Sưng ngực

Đau bụng

Đau lưng

Đau ngực

Nhiều người lầm tưởng đó là dấu hiệu của bệnh ung thư vú. Tuy nhiên, những triệu chứng này không gây ung thư vú. Đau ngực được chia thành ba loại: đau ngực theo chu kỳ, đau ngực không do kinh nguyệt và đau thành ngực.

Đau ngực có phải có thai không

Các triệu chứng xuất hiện trước kỳ kinh nguyệt và triệu chứng có thai khá giống nhau

Triệu chứng đau tức ngực trong chu kỳ kinh nguyệt

Cả hai vú sưng lên trong chu kỳ kinh nguyệt, gây đau vú và núm vú. Ngoài ra, chu kỳ kinh nguyệt có thể gây ra nhiều triệu chứng. Các triệu chứng thường chấm dứt khi kinh nguyệt ngừng lại. Một số triệu chứng phổ biến là:

Tâm trạng thất thường: cáu gắt, chán nản, vui, buồn, dễ rơi nước mắt... Tâm trạng, cảm xúc của phụ nữ thay đổi khi nội tiết tố thay đổi.

Tức ngực: Bạn nhận thấy ngực to và căng hơn bình thường, đồng thời cảm thấy đau và tức ngực trong nhiều ngày liên tiếp.

Đau lưng: do tử cung co bóp. Tăng áp lực nước ối dẫn đến đau lưng.

Mất ngủ: Phụ nữ thường bị mất ngủ trong chu kỳ kinh nguyệt do cơ thể thiếu hụt tryptophan.

Mụn trứng cá: Đây là khi da tiết nhiều bã nhờn hơn và có xu hướng nổi nhiều mụn hơn.

giảm đau ngực hiệu quả trong kỳ kinh

Giảm đau ngực hiệu quả trong chu kỳ kinh nguyệt

Nếu muốn giảm đau ngực và các triệu chứng khác trong chu kỳ kinh nguyệt, bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau.

Giảm căng thẳng, thư giãn, chế độ ăn ít chất béo, cà phê, rượu, sô cô la. Sử dụng áo ngực vừa vặn để giảm đau.

Uống vitamin B6 và vitamin E.

Dùng thuốc giảm đau thông thường: paracetamol hoặc thuốc chống viêm không steroid như ibuprofen hoặc diclofenac.

Phụ nữ từ 35 tuổi trở lên cần chụp quang tuyến vú để phát hiện ung thư vú. Phụ nữ ngoài 20 tuổi chưa muốn có con có thể uống viên uống thuốc giảm đau hàng ngày để giảm đau vú.

Đau ngực trong chu kỳ kinh nguyệt khác với đau vú khi mang thai như thế nào?

Đau ngực khi hành kinh, căng tức ngực và đau núm vú. Ngoài ra, trong giai đoạn này của chu kỳ kinh nguyệt, bạn thường cảm thấy mệt mỏi và uể oải. Nhưng khi mang thai, ngực trở nên đau và mềm. Ngoài ra, bà bầu chủ yếu cảm thấy đau ở núm vú. Ngoài ra, vùng da xung quanh núm vú có thể sẫm màu và các mạch máu có thể chuyển sang màu xanh lam và nổi gân xanh.

Các bệnh thường gặp từ các triệu chứng đau ngực

Ung thư vú

Nếu bạn bị đau ngực, đặc biệt nếu bạn có một khối u bất thường ở vú làm biến dạng vú, bạn nên đi khám bác sĩ càng sớm càng tốt. Các khối u hình thành trong mô vú được tạo thành từ các tế bào bất thường không tuân theo chu kỳ chết của cơ thể. Gây ra bởi sự hình thành và phát triển của nhóm. Khi bị ung thư, điều quan trọng là phải điều trị càng sớm càng tốt để loại bỏ khối u. Để ngăn ngừa ung thư lây lan sang các cơ quan khác trong cơ thể.

Viêm vú

Viêm vú rất có thể xuất hiện khi đau vú kèm theo các triệu chứng như nóng, sưng, đỏ hoặc tiết dịch từ vú. Viêm vú thường gặp ở các bà mẹ đang cho con bú, đặc biệt là từ 6 đến 12 tuần tuổi. Các trường hợp viêm vú hiếm gặp không liên quan đến việc cho con bú cũng xảy ra ở nam giới.

đau ngực trong chu kỳ kinh

Bệnh về da

Đau tức ngực là dấu hiệu của bất kỳ căn bệnh nào và cần phải có các xét nghiệm cụ thể thì bác sĩ mới có thể đưa ra kết luận. Nếu đây là nguyên nhân thì bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy làm sạch, dưỡng ẩm hoặc bôi chất chống dị ứng nếu cần.

Tuy nhiên, việc chà xát quá mạnh có thể làm da vú bị tổn thương và dẫn đến nhiễm trùng. Khi mang thai, lượng progesterone tăng cao gây mất cân bằng năng lượng trong cơ thể. Kết quả là cơ thể phụ nữ trở nên uể oải và buồn ngủ hơn. Bà bầu ban đầu cảm thấy buồn ngủ, ngủ thiếp đi và ngáp liên tục.

Đau ngực mỗi tháng hay đau ngực khi mang thai là cảm giác căng tức ngực. Bạn nên xác định rõ ràng để tránh nhầm lẫn. Ngoài hiện tượng đau ngực, phụ nữ nên để ý các dấu hiệu khác để xác định mình có thai hay không. Nếu có vấn đề cần được giải đáp xin vui lòng liên hệ:

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Mang thai ngoài ý muốn có nên dùng thuốc phá thai khẩn cấp không?

Ăn rau ngót sảy thai có an toàn không?