Nam giới bị tình trạng quan hệ lâu ra có ảnh hưởng gì không?

Quan hệ lâu ra khiến nam giới bị suy giảm thể lực và gây ra cảm giác lo lắng, bất an, bồn chồn cho các quý ông. Để biết chính xác nguyên nhân và tình trạng quan hệ lâu ra có ảnh hưởng gì không, mời bạn đọc theo dõi các thông tin được chia sẻ dưới đây.

Các triệu chứng của tình trạng quan hệ lâu ra ở nam giới

Trước khi giải đáp thắc mắc quan hệ lâu ra có ảnh hưởng gì không thì nam giới cần phải biết rõ triệu chứng của tình trạng này là như thế nào. Dưới đây là một số triệu chứng xuất tinh chậm điển hình:

Thời gian kéo dài hơn 15 phút, thậm chí lâu hơn khiến cơ thể mệt mỏi, cần phải kích thích tình dục nhiều mới đạt cực khoái và xuất tinh.

Nam giới đạt được cực khoái nhưng lại không thể xuất tinh được.

Các triệu chứng của tình trạng quan hệ lâu ra ở nam giới

Dù được kích thích nhưng dương vật không thể cương cứng khi giao hợp thậm chí không xuất tinh.

Do mật độ tinh dịch giảm dẫn đến tình trạng kích thước tinh hoàn giảm dần và mất đi ống dẫn tinh hai bên.

Tình trạng quan hệ lâu ra có ảnh hưởng từ những nguyên nhân gì?

Theo kết quả nghiên cứu cho thấy, nam giới trong khoảng độ tuổi từ 25 - 40 sẽ thường gặp tình trạng không xuất tinh được. Bởi vì trong độ tuổi này, nam giới sẽ dễ dàng bị các triệu chứng về rối loạn xuất tinh và các bệnh lý nam khoa cao hơn. Tuy nhiên, các đối tượng khác vẫn có khả năng gặp phải tình trạng không xuất tinh được.

Với thắc mắc tình trạng quan hệ lâu ra có ảnh hưởng gì không? Các chuyên gia y tế cho biết cần phải nắm rõ các nguyên nhân dẫn đến tình trạng khó xuất tinh ở nam giới trước hết. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, trong đó bao gồm hai nhóm nguyên nhân chính là yếu tố tâm lý và nguyên nhân từ yếu tố bệnh lý. Cụ thể như sau:

Về mặt yếu tố tâm lý

Trầm cảm, rối loạn lo âu: Nhiều bạn nam chưa sẵn sàng cho việc có con hay lo ngại bạn gái mang thai ngoài ý muốn mà có thói quen nhịn xuất tinh. Hoặc trường hợp các bạn e ngại vì kỹ năng tình dục của bản thân còn yếu kém. Điều này sẽ dẫn đến tác động về tâm lý, khiến bộ não của phái nam nhận thông tin và hình thành một phản xạ ngừng xuất tinh khi đạt cực khoái. Tình trạng này nếu kéo dài không chỉ gây ra ảnh hưởng về mặt tâm lý mà còn tác động đến sức khỏe của người bệnh.

Tâm sinh lý bị ức chế: Đây là trường hợp khá phổ biến khi nhiều bạn nam xem việc quan hệ tình dục như một nhiệm vụ và cần phải thực hiện như một thông lệ. Từ suy nghĩ này mà nam giới đã tự tạo ra áp lực cho bản thân phải thực hiện trọn vẹn như một công việc và làm ảnh hưởng đến cảm xúc khi quan hệ. Bên cạnh đó, một số ít trường hợp xem việc quan hệ tình dục là một việc làm thiếu đứng đắn, thậm chí xem đó là hành vi không chuẩn mực của xã hội và cảm thấy có lỗi khi làm chuyện đó với vợ/bạn gái… Vì thế, não bộ của họ đã xảy ra ức chế tâm lý và gây ra ảnh hưởng nhất định đến quá trình xuất tinh.

Quan hệ lâu ra đến từ nguyên nhân nào?

Về mặt yếu tố bệnh lý

Các nguyên nhân gây chậm xuất tinh ở nam giới cũng một phần nào giải đáp được thắc mắc quan hệ lâu ra có ảnh hưởng gì không. Vì đây là các bệnh lý nam khoa thường gặp dẫn đến biểu hiện khó xuất tinh ở nam giới

Rối loạn cương dương: Nam giới mắc phải căn bệnh này dù dương vật vẫn có khả năng cương cứng nhưng một số dây thần kinh cảm giác ở bộ phận sinh dục lại suy giảm. Điều này gây cản trở khiến cho dương vật nam giới không thể cảm nhận được cảm giác khi gần “lên đỉnh” nên không thể xuất tinh được.

Tắc ống dẫn tinh: Đây là bệnh lý nam khoa do vi khuẩn, virus xâm nhập vào lỗ sáo dương vật dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Dấu hiệu của căn bệnh này là dương vật bị căng tức khi sắp xuất tinh nhưng lại không thể xuất tinh, hoặc nếu có thể thì lượng tinh dịch cũng rất ít, lẫn máu và kèm theo đau buốt.

Xuất tinh ngược: Nếu nam giới vẫn quan hệ bình thường, vẫn đạt được cực khoái nhưng lâu ra thì nguyên nhân có thể là do bệnh lý xuất tinh ngược. Nguyên nhân chính của căn bệnh này là do cấu tạo vùng kín của nam giới xảy ra vấn đề, tinh dịch ngược dòng theo đường niệu đạo sau và chảy vào bàng quang mà không thể theo đường niệu đạo trước xuất ra ngoài.

Bên cạnh hai nhóm nguyên nhân chính kể trên thì tình trạng quan hệ lâu ra có ảnh hưởng gì không còn xuất phát từ những trường hợp do nhiều nguyên nhân kết hợp gây ra như:

Lạm dụng thuốc: Nhiều nam giới đã không lưu ý đến vấn đề sử dụng thuốc đúng chỉ định và đúng mục đích dẫn đến việc lạm dụng thuốc khiến thuốc không chỉ giảm hiệu quả điều trị mà còn gây tác dụng phụ. Đặc biệt là các loại thuốc như thuốc cương dương, thuốc lợi tiểu, thuốc chống trầm cảm, thuốc điều trị cao huyết áp… Đây đều là những loại thuốc có thể gây ảnh hưởng đến nội tiết tố nam, tác dụng phụ có thể làm suy giảm chức năng sinh lý nam giới, bao gồm việc quan hệ lâu ra.

Lạm dụng chất kích thích: Một số bạn nam lầm tưởng việc sử dụng chất kích thích trong chuyện “chăn gối” là bí quyết để thăng hoa. Tuy nhiên, việc lạm dụng các chất kích dù là vào bất kỳ mục đích nào thì cũng gây tác hại đến sức khỏe của người sử dụng, chỉ làm suy giảm ham muốn và rối loạn quá trình xuất tinh ở nam giới.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác tác động lên tình trạng quan hệ lâu ra là việc thủ dâm thường xuyên, dài/hẹp bao quy đầu… cũng ảnh hưởng đến việc xuất tinh.

Nam giới bị tình trạng quan hệ lâu ra có ảnh hưởng gì không?

Quan hệ lâu ra đồng nghĩa với việc tinh trùng không thể xuất ra ngoài nên không thể hình thành quá trình thụ tinh, nếu kéo dài sẽ dẫn đến khó có con, vô sinh - hiếm muộn ở nam giới.

Quan hệ lâu ra kéo dài sẽ dẫn đến nam giới bị giảm khoái cảm tình dục, làm ảnh hưởng đến hạnh phúc lứa đôi.

Quan hệ lâu ra có ảnh hưởng gì không?

Nếu kéo dài việc chậm xuất tinh nam giới sẽ không giải tỏa được sự hưng phấn, lâu dần tạo ra sức ép về mặt tâm lý.

Chậm xuất tinh khiến tuyến tiền liệt bị vỡ mao mạch trong tinh hoàn dẫn tới bệnh viêm tinh hoàn hay viêm tuyến tiền liệt.

Nguy hiểm hơn chính là nếu bị xuất tinh ngược lâu ngày sẽ gây ra bệnh yếu sinh lý, bệnh liệt dương.

Nam giới khi gặp phải tình trạng quan hệ lâu ra nên làm gì?

Khi gặp phải tình trạng trên thay vì quá lo lắng về vấn đề quan hệ lâu ra có ảnh hưởng gì không, thì phái mạnh hãy nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt trước khi xảy ra biến chứng phức tạp. Hiện nay có hai phương pháp chính được áp dụng điều trị tình trạng chậm xuất tinh ở nam giới. Đó là:

Điều trị nội khoa: Các chuyên gia sẽ căn cứ vào tình trạng cụ thể để chỉ định một số loại thuốc có tác dụng hỗ trợ nam giới xuất tinh đúng thời điểm và tăng khoái cảm khi quan hệ.

Nam giới nên đến cơ sở y tế thăm khám khi gặp tình trạng quan hệ lâu ra

Điều trị ngoại khoa: Đối với trường hợp nam giới bị tình trạng quan hệ lâu ra do các bệnh lý nam khoa như tắc ống dẫn tinh, rối loạn cương dương, xuất tinh ngược… thì cần áp dụng điều trị ngoại khoa giúp thông tắc ống dẫn tinh, tăng độ nhạy cảm cho dương vật, loại bỏ mô sẹo ở ống dẫn tinh, tiêu diệt các tác nhân gây viêm nhiễm,… giúp nam giới xuất tinh bình thường.

Những bài viết liên quan:

Dịch vụ khám và tư vấn bệnh nam khoa online với bác sĩ giỏi

Top 5 phòng khám, bệnh viện chuyên khám nam khoa uy tín tại TP Hồ Chí Minh

Tổng kết

Trên đây là giải đáp về nam giới bị tình trạng quan hệ lâu ra có ảnh hưởng gì không từ chuyên gia của chúng tôi! Vấn đề quan hệ lâu ra ở nam giới sẽ để lại những tác hại nếu không được thăm khám kịp thời. Do đó, nam giới khi gặp phải tình trạng không xuất tinh không nên tự ý mua thuốc để tự điều trị khi chưa có sự chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa.

Để được tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa, đừng ngại chia sẻ thắc mắc của bạn qua Hotline 028 7300 0666 hoặc click vào box chat bên dưới để được bác sĩ của Phòng khám Đa khoa Tháng Tám giải đáp nhanh nhé.