Viêm tuyến tiền liệt có gây ung thư không, cách chữa trị như thế nào?

Bệnh viêm tuyến tiền liệt ở nam giới đang có xu hướng gia tăng và ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Mắc phải căn bệnh này khiến nam giới vô cùng lo lắng, không biết căn bệnh này có nguy hiểm không và đặc biệt viêm tuyến tiền liệt có gây ung thư không hãy cùng tham khảo bài chia sẻ sau đây:

Các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt

Viêm tuyến tiền liệt là một bệnh nhiễm trùng tuyến tiền liệt chỉ ảnh hưởng đến nam giới. Viêm tuyến tiền liệt có thể do vi khuẩn hoặc không do vi khuẩn. Nhiều người lo sợ đây là căn bệnh nguy hiểm, thậm chí còn nghi ngờ viêm tuyến tiền liệt có thể gây ung thư.

Bệnh thường không nguy hiểm đến tính mạng nhưng cần được điều trị sớm. Bệnh nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể dẫn đến các vấn đề về sinh lý như yếu sinh lý, suy giảm khả năng tình dục, hiếm muộn thậm chí là vô sinh.. Căn cứ vào các triệu chứng của bệnh như:

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính do vi khuẩn: Bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, sốt, ớn lạnh và đau toàn thân, đặc biệt là ở háng, lưng dưới, bìu và bộ phận sinh dục. Trong tình trạng buốt khi đi tiểu, người bệnh có thể thấy đau dữ dội, nước tiểu có lúc xuất hiện lẫn máu, đi tiểu nhiều lần cả ban đêm và ban ngày. Nghẹt thở làm cho việc đi tiểu rất khó khăn, dẫn đến tiểu nhiều lần, tiểu ngắt quãng và lượng nước tiểu ít. Bệnh nhân có thể bị đau khi xuất tinh và rối loạn cương dương.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn: Triệu chứng rất giống với thể cấp tính nhưng bệnh kéo dài lâu hơn. Người bệnh có thể có thêm các triệu chứng như đau tinh hoàn, đau vùng chậu, đi tiểu nhiều lần. Khi quan sát, nước tiểu đục và có lẫn máu. Mất ham muốn tình dục và rối loạn cương dương trong quan hệ tình dục.

Viêm tuyến tiền liệt mãn tính không do vi khuẩn: Các triệu chứng tương tự như viêm tuyến tiền liệt mãn tính do vi khuẩn, nhưng chỉ xuất hiện tế bào mủ khi xét nghiệm nước tiểu không phát hiện vi khuẩn.

Viêm tuyến tiền liệt có gây ung thư không

Viêm tuyến tiền liệt căn bệnh khá phổ biến ở nam giới

Đối tượng nào dễ mắc viêm tuyến tiền liệt nhất?

Bệnh chỉ gặp ở nam giới, nhất là những đối tượng:

Người đàn ông trung niên quan hệ tình dục

Ở nam giới có bất thường về đường tiết niệu hoặc hẹp bao quy đầu

Nam giới bị nhiễm trùng đường tiết niệu như viêm niệu đạo, viêm bàng quang.

Nam giới mắc các bệnh lý cần đặt ống thông tiểu, nam giới quan hệ tình dục không an toàn, nam giới quan hệ không điều độ

Viêm tuyến tiền liệt có bị ung thư không

Viêm tuyến tiền liệt ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc sống của nam giới

Bị viêm tuyến tiền liệt có gây ung thư không?

Viêm tuyến tiền liệt có gây ung thư không thực sự là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm hay không còn phụ thuộc vào loại viêm nhiễm và thời điểm điều trị của bệnh nhân, phụ thuộc vào ý thức bảo vệ sức khỏe. Tuy có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm nhưng viêm tuyến tiền liệt không gây ung thư. Vì vậy, đối với những người lo lắng về viêm tuyến tiền liệt gây ung thư, câu trả lời là không.

Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh cũng có thể khiến người bệnh gặp nhiều biến chứng, bao gồm:

Nhiễm khuẩn máu

Áp xe tuyến tiền liệt

Viêm mào tinh hoàn

Nhiễm trùng cột sống dưới hoặc sưng vùng chậu

Rối loạn chức năng tình dục

Thay đổi tinh dịch, tinh trùng dẫn đến vô sinh

Viêm nội tâm mạc

Nhiễm trùng máu

Vì vậy viêm tuyến tiền liệt có gây ung thư không không quan trọng nhưng viêm tuyến tiền liệt có nguy hiểm không thì nhất định phải điều trị ngay. Rốt cuộc, một trong những biến chứng nghiêm trọng của bệnh không được điều trị là vô sinh.

Điều trị viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

Tùy vào nguyên nhân, hình thức và diễn biến của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị thích hợp. Trước hết, bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt nên đến cơ sở chuyên khoa để thăm khám càng sớm càng tốt. Bác sĩ sẽ thực hiện các kiểm tra, xét nghiệm, chẩn đoán và đưa ra các phương án điều trị như:

Sử dụng thuốc để điều trị

Các bác sĩ thường cho thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau để dễ đi tiểu và giảm viêm. Để việc điều trị đạt hiệu quả người bệnh phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn sử dụng, liều lượng, không tự ý mua thuốc khi chưa hỏi ý kiến ​​bác sĩ, ngoài ra người bệnh phải được nghỉ ngơi, dinh dưỡng đầy đủ nếu không sẽ không có tác dụng.

Điều trị bằng thuốc thường phù hợp với những bệnh nhân mắc bệnh nhẹ, tuy nhiên việc điều trị bằng thuốc có thể kéo dài, tốn nhiều thời gian và vẫn có nguy cơ tái phát.

điều trị viêm tuyến tiền liệt

Sử dụng thuốc điều trị viêm tuyến tiền liệt

Vật lý trị liệu

Trong một số trường hợp, các bác sĩ chỉ định các phương pháp vật lý trị liệu sau cho bệnh nhân viêm tuyến tiền liệt, Các bài tập liên quan đến các bài tập đặc biệt, tắm ngồi, kỹ thuật kiểm soát phản hồi sinh học, xoa bóp tuyến tiền liệt, v.v. Những phương pháp điều trị này có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh, nhưng bệnh nhân thực sự chỉ làm như vậy dưới sự chỉ định của bác sĩ.

Hệ thống CIS

Điều trị viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn. Để thực hiện phương pháp điều trị này, các bác sĩ áp dụng phương pháp tăng thân nhiệt, nhưng không thực hiện bên trong cơ thể. Nhờ nguồn nhiệt này mà chức năng của tuyến tiền liệt được phục hồi.

Hệ thống ZYT

Nhờ hệ thống ZYT, viêm tuyến tiền liệt có thể được điều trị hiệu quả. Thông qua điện trường, năng lượng có thể giúp sửa chữa các tế bào bị tổn thương, cải thiện lưu lượng máu, kéo giãn tuyến tiền liệt và phục hồi chức năng bình thường. Phương pháp này có thể được sử dụng cho nhiều loại viêm tuyến tiền liệt, giảm đau, không gây huyết khối, giảm cục máu đông, hỗ trợ hồi phục sức khỏe nhanh chóng, hạn chế bệnh tái phát.

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám, 74 Cách mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TP.HCM áp dụng phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt được người bệnh đánh giá cao. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ đều là những người có kinh nghiệm và chuyên môn sâu rộng. Trang thiết bị và hệ thống máy móc tại đây được đầu tư hiện đại, sử dụng công nghệ xử lý tốt nhất. Không cần phải nói rằng chất lượng dịch vụ qua điện thoại được đánh giá cao. Bệnh nhân được hướng dẫn nhiệt tình, quan tâm trong suốt thời gian điều trị.

phòng khám đa khoa tháng tám điều trị viêm tuyết tiền liệt an toàn, hiệu quả

Chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám

Với những thông tin trên chắc hẳn chúng ta đã có thể giải đáp được thắc mắc viêm tuyến tiền liệt có gây ung thư không. Vì vậy, với sự hiểu biết về sự nguy hiểm của bệnh, nếu nghi ngờ có các triệu chứng, người bệnh nên đến ngay Phòng khám Đa khoa Tháng Tám để được điều trị. Nếu cần được tư vấn thông tin hoặc muốn đặt lịch khám ngay, vui lòng liên hệ:

Trị viêm tuyến tiền liệt bằng công nghệ tiên tiến nhất

Nên điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp nào?