10 dấu hiệu nhiễm hiv sau 2 - 4 tuần

Tuy không có cách chữa khỏi HIV, nhưng việc phát hiện sớm có thể kéo dài thời gian sống hơn mức bình thường. Ngay cả những người nhiễm HIV được chữa khỏi trong giai đoạn dưới đây là những kiến ​​thức cần thiết mà bạn cần trang bị ngay cho mình.

10 Dấu Hiệu Nhận Biết HIV Sau 2 - 4 Tuần  Mà Bạn Nên Biết

Đối với nhiễm HIV, bệnh nhân sẽ có các dấu hiệu cơ bản trong 2 đến 4 tuần, bao gồm:

1. Sốt nhẹ

Một trong những triệu chứng phổ biến nhất trong hai đến bốn tuần đầu tiên sau khi bị nhiễm HIV là sốt khoảng 39 độ C. Nó đi kèm với các triệu chứng khác như mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết và đau họng.

Dấu hiệu nhiễm hiv sau 2 đến 4 tuần

Một trong những dấu hiệu đầu tiên của giai đoạn sơ nhiễm là sốt nhẹ khoảng 39º C

2. Mệt mỏi

Bị nhiễm HIV khiến bạn mệt mỏi. Khi bị virus xâm nhập, hệ thống miễn dịch của cơ thể sẽ tạo ra một phản ứng phòng thủ khiến bạn luôn cảm thấy mệt mỏi.

3. Sưng hạch bạch huyết

Dấu hiệu của HIV khi trẻ 2-4 tuần tuổi là sưng hạch bạch huyết. Các hạch bạch huyết này là một phần của hệ thống miễn dịch và có xu hướng bị viêm khi nhiễm trùng xảy ra. Bệnh nhân có thể bị sưng hạch bạch huyết ở nách, bẹn hoặc cổ.

Dấu hiệu nhiễm hiv sau 2 đến 4 tuần

Sưng hạch bạch huyết ở nách, bẹn hoặc cổ là dấu hiệu bạn có thể bị nhiễm HIV

4. Ra nhiều mồ hôi

Trong giai đoạn đầu nhiễm HIV, bệnh nhân có xu hướng đổ mồ hôi đầm đìa. Kèm theo sốt cao. Đổ mồ hôi nhiều có thể xảy ra vào ban đêm, ngay cả khi không phải do tập thể dục hoặc nhiệt độ môi trường cao.

5. Đau họng, nhức đầu

Đau họng và nhức đầu cũng là những dấu hiệu ban đầu của nhiễm HIV. Vì khi virus xâm nhập cơ thể sẽ tạo ra kháng thể để chống lại HIV. Do đó, đau đầu và đau họng là phổ biến ở những người này.

6. Phát ban

Phát ban có thể xuất hiện ở phần trên cơ thể. Nếu bạn bị phát ban trên cơ thể mà điều trị không khỏi, hãy đi xét nghiệm HIV ngay lập tức.

Phát ban có phải nhiễm hiv

Các phát ban có thể xuất hiện ở phần thân trên cơ thể nếu phát ban không rõ nguyên nhân hoặc điều trị không hết, bạn nên đi xét nghiệm HIV

7. Nôn mửa và tiêu chảy

Phát hiện HIV trong giai đoạn đầu, từ 2 đến 4 tuần và kiểm tra tình trạng nôn mửa và tiêu chảy. Theo các bác sĩ, từ 30% đến 60% người nhiễm HIV sẽ có các triệu chứng ngắn hạn như buồn nôn, nôn mửa và tiêu chảy trong giai đoạn này. Những triệu chứng này cũng có thể xảy ra do tác dụng phụ của liệu pháp kháng vi-rút hoặc nhiễm trùng cơ hội.

8. Sụt cân

Nếu bạn bị nhiễm HIV, bạn có thể giảm tới 10% cân nặng trong một tháng. Điều này có thể là do tiêu chảy nặng. Đó cũng là thời điểm khả năng miễn dịch dễ bị suy giảm.

9. Ho khan

Nếu bạn bị ho khan trong nhiều tuần sau khi sử dụng thuốc ho, bạn có thể bị nhiễm HIV. Đó cũng là một trong những dấu hiệu sớm của tình trạng nhiễm HIV.

10. Viêm phổi

Ho và giảm cân không rõ nguyên nhân có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng nghiêm trọng như viêm phổi. Viêm phổi cũng có thể do nhiễm HIV sớm. 11. Các nhân vật khác

Ngoài các triệu chứng trên, các triệu chứng nhiễm HIV khác có thể xảy ra, chẳng hạn như: Ví dụ: nhiễm nấm, khó tập trung, vết loét lạnh, v.v.

Cần làm gì sau khi có dấu hiệu nhiễm HIV sau 2 - 4 tuần

Xét nghiệm HIV

Bạn đang có các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm HIV, hãy thực hiện xét nghiệm sớm để kịp thời chữa trị. Tại các cơ sở y tế uy tín, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm máu và các kiểm tra cần thiết. Nếu bị nhiễm HIV, bạn sẽ có các phác đồ chữa trị thích hợp với giai đoạn đang mắc phải.

xét nghiệm hiv ở đâu an toàn, uy tín

Xét nghiệm HIV là biện pháp tốt nhất để xác định một người bị phơi nhiễm HIV có mắc bệnh hay không

Cần đến sự chăm sóc của bác sĩ

Bạn không thể tự chữa trị HIV tại nhà nếu bệnh đã có các chuyển biến nặng. Vì thế, nhập viện sớm để được bác sĩ giám sát là điều hoàn toàn cần thiết. Tại đó, các bác sĩ sẽ chỉ định dùng các phương pháp chữa trị thích hợp, kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi theo chế độ y tế cần thiết.

Nếu bạn đang có các dấu hiệu nghi ngờ nhiễm HIV, hãy thăm khám sớm ở các địa chỉ y tế uy tín để được thực hiện xét nghiệm cần thiết. Tại TP HCM, bạn có thể xét nghiệm HIV tại Phòng khám Đa khoa Tháng Tám, địa chỉ có kỹ thuật xét nghiệm hiện đại, kết quả chính xác tối đa. Chi phí xét nghiệm HIV tại đây cũng không quá cao. Đồng thời, người bệnh còn được hỗ trợ chữa trị khi cần thiết nhất.

Dấu hiệu nhiễm HIV sau 2 – 4 tuần cũng khá nhiều và dễ nhầm lẫn với các bệnh khác. Vì thế, xét nghiệm sớm là điều hoàn toàn cần thiết. Và nếu muốn đặt hẹn xét nghiệm sớm với dịch vụ ưu tiên bạn vui lòng liên hệ Phòng khám Đa khoa Tháng Tám

Các loại bệnh xã hội thường gặp ở nam nữ hiện nay

Góc giải đáp: Vợ bị HPV chồng có bị không?

Tổng hợp những bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm