Góc giải đáp: Vợ bị HPV chồng có bị không?

Giải đáp thắc mắc cho câu hỏi “Vợ bị HPV chồng có bị không” đang được nhiều người quan tâm đến bởi virus HPV chủ yếu lây qua đường tình dục nên bài viết sau sẽ giải đáp vấn đề trên, mời các bạn cùng tìm hiểu nhé.

Tìm hiểu vấn đề “vợ bị HPV chồng có bị không”

HPV là viết tắt của loại virus Human Papillomavirus tạo các nốt u nhú trên cơ thể. Theo nghiên cứu của các chuyên gia có hơn 120 chủng HPV không có triệu chứng nghiêm trọng nhưng có khoảng 40 chủng gây ra các bệnh tại cơ quan sinh dục của nam và nữ. Chúng thường lây qua đường tình dục không an toàn, có thời gian ủ bệnh lâu nên sẽ khó phát hiện được sớm và điều trị.

Và giải đáp cho thắc mắc “vợ bị HPV chồng có bị không” cần nắm rõ các con đường lây lan chính của nó như sau:

Đường tình dục: Khi quan hệ tình dục vợ chồng rất hiếm khi sử dụng bao cao su nhưng nó là vật có khả năng ngăn chặn việc lây nhiễm HPV từ người vợ sang chồng.

Tiếp xúc thân mật: Những cử chỉ ôm, hôn, nắm tay đặc biệt khi vô tình chạm vào những vết mụn do virus HPV gây ra cũng có thể bị lây nhiễm và một khi đã vào cơ thể thì virus này sẽ ở trong vĩnh viễn là nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà và một số bệnh lý khác.

Dùng chung đồ cá nhân: Vợ chồng thường có thói quen sử dụng chung đồ với nhau như bàn chải đánh răng, khăn tắm, bồn cầu nhà vệ sinh… virus HPV sẽ bám vào đó và khi thời cơ thích hợp nó sẽ xâm nhập vào cơ thể và gây ra một số bệnh.

Vợ bị HPV chồng có bị không?

Quan hệ chung thủy với một bạn tình, một vợ một chồng cũng giúp hạn chế nguy cơ bị lây lan HPV

Khả năng truyền nhiễm virus HPV từ vợ sang chồng rất cao nhất là khi cả 2 chưa ai tiêm vắc xin phòng ngừa HPV, chính vì vậy nếu có dấu hiệu lây nhiễm và nghi ngờ mắc bệnh do virus này gây ra cần đến ngay cơ sở y tế để thăm khám và điều trị bệnh sớm nhất có thể.

Phương pháp hỗ trợ điều trị HPV an toàn, hiệu quả tại Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám

Khi đã nhiễm bệnh việc điều trị sẽ là một hành trình dài cần sự phối hợp cũng như kiên trì từ phía bệnh nhân. Một số phương pháp hỗ trợ điều trị mang lại hiệu quả tốt được áp dụng phổ biến cụ thể như:

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc: Trong trường hợp bệnh mới khởi phát ở giai đoạn đầu, người bệnh sẽ được hỗ trợ điều trị bằng thuốc. Thuốc thường bao gồm cả uống và bôi, có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng khó chịu do virus HPV gây ra, đồng thời còn có tác dụng ngăn chặn và hỗ trợ loại bỏ virus gây bệnh ra khỏi cơ thể.

Phương pháp ALA-PDT: Đây là phương pháp hiện đại được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích áp dụng trong điều trị các bệnh có liên quan tới virus HPV. Phương pháp nay mang lại hiệu quả điều trị cao mà không ảnh hưởng tới các bộ phận xung quanh, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục.

LƯU Ý: Một số biện pháp phòng tránh việc vợ bị HPV chồng có bị không như sau:

Tiêm vắc xin: Các chị em trong độ tuổi từ 9-26 dù chưa quan hệ tình dục hoặc rồi nên chủ động đi tiêm vắc xin ngừa HPV bởi đây là biện pháp phòng tránh hiệu quả nhất. Liệu trình đầy đủ sẽ là 3 mũi trong vòng 6 tháng để đạt hiệu quả phòng ngừa.

Thăm khám định kỳ: 1 năm các chị em được khuyến khích đi khám sức khỏe sinh sản 2 lần nhất là độ tuổi 21-65 để phát hiện sớm những bệnh lý ảnh hưởng tới chức năng sinh sản trong giai đoạn đầu để có hướng xử lý kịp thời.

Lối sống tình dục lành mạnh: Sử dụng bao trong quá trình điều trị bệnh hạn chế được nguy cơ lây nhiễm HPV và nên chung thủy quan hệ với một bạn đời để tránh được khả năng nhiễm HPV.

Phòng khám đa khoa tháng tám xét nghiệm HPV

Xét nghiệm HPV tại Đa khoa Tháng Tám để điều trị sớm những nguy hiểm khó lường

Và khi có ý định điều trị các bạn hãy tham khảo qua phòng khám Đa khoa Tháng Tám bởi vì chúng tôi có những đặc điểm sau đây:

Cơ sở vật chất lý tưởng, thoải mái cho việc điều trị bệnh tại đây.

Y bác sĩ nhiều kinh nghiệm và kỹ thuật chuyên nghiệp trong quá trình điều trị các bệnh do virus HPV gây ra.

Trang thiết bị được nhập khẩu từ các nước lớn như Mỹ, Anh… hỗ trợ tốt cho việc chữa trị bệnh hiệu quả.

Đội ngũ nhân viên tận tâm, nhiệt tình đối với từng bệnh nhân.

Quy trình nhanh gọn để có thời gian chữa trị bệnh càng sớm càng tốt.

Chi phí rõ ràng, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều đối tượng.

Thông tin bảo mật tuyệt đối đảm bảo kín đáo cho bệnh nhân.

Những giải đáp về vấn đề “Vợ bị HPV chồng có bị không” đã được tổng hợp đầy đủ bên trên. Các bạn cần lưu ý kỹ cách phòng tránh, xét nghiệm sớm để có thể chữa trị kịp thời, giảm nguy cơ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Liên hệ với phòng khám Đa khoa Tháng Tám trên khung chat để chúng tôi tư vấn chi tiết thêm nhé.

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả Lễ - Tết

Hotline: 028 7300 0666 để đặt lịch hẹn hoặc nhấp vào đây để được các chuyên gia tư vấn

Dấu hiệu mắc bệnh xã hội mà bạn không nên bỏ qua

Những dấu hiệu nhận biết bệnh xã hội

Lưỡi nổi hạt có phải là dấu hiệu của bệnh xã hội không?