Chia sẻ cùng chuyên gia: Vô sinh là gì?

Nguyên nhân gây vô sinh có thể bắt nguồn từ người vợ, người chồng hoặc cả hai và được chia thành hai dạng khác nhau gồm vô sinh nguyên phát và vô sinh thứ phát.

Vô sinh nguyên phát: Là tình trạng vô sinh ở những cặp vợ chồng đã kết hôn với nhau nhiều năm nhưng người vợ chưa có thai lần nào. Đối với tình trạng vô sinh nguyên phát,các bác sĩ sẽ tìm hiểu rõ nguyên nhân ở cả hai vợ chồng sau đó mới đưa ra liệu trình can thiệp phù hợp để tiến hành điều trị.

Vô sinh thứ phát: Đây là tình trạng thường xảy ra ở các cặp vợ chồng đã từng sinh con hoặc mang thai, bao gồm những lần sảy thai. Loại vô sinh thứ phát này đang có xu hướng gia tăng trong những năm gần đây khiến rất nhiều cặp đôi cảm thấy bất ngờ và hoang mang khi đối mặt với tình trạng như thế.

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ sản phụ khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn quan tâm chăm sóc và có tinh thần trách nhiệm với từng người bệnh trong suốt quá trình thăm khám tại đây.

Cơ sở vật chất khang trang, chú trọng đầu tư xây dựng một môi trường thăm khám rộng rãi, đầy đủ chức năng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người bệnh.

Phòng khám đa khoa Tháng Tám

Phòng khám sức khỏe sinh sản uy tín Tháng Tám

Cùng chú trọng đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị y tế hiện đại góp phòng và sự thành công cho việc chẩn đoán chính xác nguyên nhân gây vô sinh là gì và hỗ trợ quá trình điều trị bệnh diễn ra hiệu quả.

Mức chi phí tại Đa khoa Tháng Tám Được niêm yết công khai theo quy định của Bộ Y tế và sẽ trao đổi rõ ràng với người bệnh trước khi tiến hành điều trị.

Sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng luôn mong muốn có thêm sự xuất hiện của một thiên thần nhỏ trong gia đình để hạnh phúc càng thêm trọn vẹn. Tuy nhiên, hiện nay lại có rất nhiều cặp đôi rơi vào tình trạng vô sinh - hiếm muộn mặc dù vẫn quan hệ đều đặn và không áp dụng bất kỳ biện pháp phòng ngừa nào. Hiểu được nỗi lòng đó của các cặp vợ chồng, bài viết sau các chuyên gia của chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc về vô sinh là gì và hướng điều trị hiệu quả ra sao.

Vô sinh là gì?

Có một thực trạng hiện nay đang ngày càng gia tăng tại nước ta, đó chính là việc các cặp vợ chồng vẫn luôn có tần suất quan hệ đều đặn, không áp dụng bất kỳ biện pháp tránh thai nào nhưng vẫn không thụ tinh được. Đó gọi là vô sinh - thuật ngữ dùng để chỉ trạng thái các cặp vợ chồng không có khả năng sinh con một cách tự nhiên.

Nguyên nhân gây vô sinh là gì?

Nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nam và nữ giới

Để tìm được phương pháp điều trị hiệu quả chúng ta cần phải biết được nguyên nhân vô sinh là gì?

Nguyên nhân vô sinh ở nam giới

Theo các nghiên cứu thực tế cho thấy, nguyên nhân gây vô sinh ở nam giới thường là do:

Chức năng sản xuất tinh trùng gặp vấn đề

Mắc bệnh yếu sinh lý

Sinh hoạt tình dục không an toàn gây tổn thương dương vật

Có lối sống không lành mạnh, sử dụng nhiều chất kích như rượu bia

Làm việc trong môi trường hóa chất độc hại

Thường xuyên mặc đồ bó sát

Căng thẳng lo âu kéo dài làm rối loạn nội tiết tố hoặc mắc các bệnh lý về nam khoa… cũng có khả năng dẫn tới vô sinh.

Nguyên nhân gây vô sinh  ở nữ giới

Các chuyên gia cho biết, nguyên nhân gây vô sinh ở nữ thông thường là bắt nguồn từ các vấn đề như:

Vòi tử cung của phái nữ bị tổn thương do nhiễm một số bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, mắc bệnh lây qua đường tình dục…

Vấn đề ở tử cung

Bất thường trong quá trình phóng noãn… hoặc một số nguyên nhân khác.

Ngoài những nguyên nhân trên thì một số yếu tố như độ tuổi, chế độ ăn uống không lành mạnh,mắc bệnh thừa cân, béo phì cũng làm tăng khả năng vô sinh ở cả nam và nữ.

Địa chỉ điều trị vô sinh hiệu quả

Trên địa bàn TPHCM, Phòng khám Đa khoa Tháng Tám (số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM) hiện đang là một trong những cơ sở y tế chuyên thăm khám tìm ra nguyên nhân vô sinh là gì và hỗ trợ điều trị các tình trạng vô sinh - hiếm muộn của các cặp vợ chồng.

Nếu các bạn vẫn còn phân vân chưa chọn được địa chỉ thích hợp thì chắc chắn nơi đây sẽ là một lựa chọn tốt cho bạn, vì đây là phòng khám tư nhân uy tín, có đầy đủ giấy phép hoạt động chính quy được cấp bởi Sở Y tế TP. Phòng khám đã hỗ trợ tìm ra nguyên nhân của vô sinh là gì và điều trị thành công cho nhiều trường hợp, nhận được sự tin tưởng lựa chọn từ đông đảo bệnh nhân bởi nhiều ưu điểm nổi bật:

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Phòng khám Đa Khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM

Số điện thoại: 028 7300 0666

Thời gian làm việc: 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ, Tết

Hi vọng rằng với bài viết tìm hiểu về Nguyên nhân gây vô sinh là gì và một địa chỉ điều trị vô sinh hiếm muộn uy tín trên, có thể giúp các cặp vợ chồng giải đáp được thắc mắc của mình! Nếu có gì thắc mắc vui lòng chat vào khung chat hoặc gọi qua số HOTLINE:0287.3000.666 để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn miễn phí.