Nguyên nhân ra máu âm đạo màu nâu khi mang thai là gì?

Ra máu âm đạo màu nâu khi mang thai có sao không là câu hỏi khiến chị em lo lắng thai nhi sẽ gặp vấn đề nguy hiểm. Tuy nhiên, có nhiều lý do. Trên đây là giải đáp của chuyên gia về nguyên nhân ra máu âm đạo màu nâu khi mang thai là gì, hãy cùng Pk Tháng Tám theo dõi bài viết sau.

Ra Máu Âm Đạo Khi Mang Thai – Đó Là Bình Thường Hay Bất Thường?

Ra máu âm đạo màu nâu khi mang thai có phải là sảy thai không?

Một số phụ nữ sau sinh sẽ cảm thấy lo lắng, hoang mang vì bị ra máu nâu khi mang thai. Dưới đây là những điều cần lưu ý khi mang thai và giải thích ra máu âm đạo màu nâu khi mang thai là bệnh gì, có ảnh hưởng đến thai kỳ hay không.

Thời kỳ đầu ra khí hư màu nâu có thể dẫn đến sảy thai.Nó thường đề cập đến chảy máu âm đạo nhẹ trước tuần thứ 28 của thai kỳ, cũng như đau kịch phát ở vùng bụng dưới hoặc lưng dưới. Khi khám vùng chậu, cổ tử cung không giãn, túi ối rất đầy, không rỉ dịch thai, kích thước tử cung phù hợp với tuổi, có nguy cơ sảy thai.

Ra máu âm đạo màu nâu có sao không?

Ra máu nâu khi mang thai là một trong những triệu chứng khiến hầu hết thai phụ lo lắng

Nếu các triệu chứng này biến mất thì không dẫn đến sảy thai. Nếu không có cơn đau ở thắt lưng và bụng, nếu không có chảy máu âm đạo và siêu âm có thể xác nhận rằng phôi thai tồn tại bình thường, thì có thể tiếp tục mang thai. Trong trường hợp này, cần chú ý nhiều hơn đến việc nghỉ ngơi và bổ sung đủ chất.

Khi các triệu chứng trở nặng. Kết quả siêu âm cho thấy phôi thai bị loạn sản, trong trường hợp này nên chấm dứt thai kỳ ngay lập tức. Do đó, cần chú ý nhiều hơn đến chế độ nghỉ ngơi trong 3 tháng đầu tránh làm việc quá sức, đồng thời kiêng quan hệ tình dục trong 3 tháng đầu thai kỳ để tránh nguy cơ sảy thai.

Theo các chuyên gia tổng quát, những yếu tố sau đây gây ra hiện tượng ra máu âm đạo màu nâu khi mang thai là:

Nhiễm trùng: Nếu bạn bị ra khí hư màu nâu, có mùi hôi, đau hoặc ngứa sau khi mang thai thì đó là bệnh nhiễm trùng do nấm hoặc vi khuẩn cần được điều trị càng sớm càng tốt.

Dọa sảy thai: Các triệu chứng chính là ra máu khi mang thai và đau bụng trong thời kỳ đầu mang thai. Thông thường, ở giai đoạn dọa sảy thai, hiện tượng ra máu âm đạo và đau bụng sẽ ít hơn. Nếu không có sự phát triển bất thường của phôi thai, máu sẽ ngừng chảy sau thủ thuật phá thai và bạn vẫn có thể mang thai.

Dấu hiệu dọa sảy thai là gì?

Ra máu nâu khi mang thai dấu hiệu của dọa sảy thai mà bạn cần cảnh giác

Mang thai ngoài tử cung: Nếu bạn đang mang thai ở giai đoạn đầu hoặc trong thời kỳ mang thai và gặp bất kỳ triệu chứng chảy máu nào, hãy báo cho bác sĩ biết vì chảy máu nhẹ thường không được coi là một vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, nếu bạn nhận thấy bất kỳ vết mẩn đỏ hoặc chảy máu nào, đặc biệt nếu kèm theo đau bụng hoặc chuột rút, tốt nhất bạn nên đi khám ngay vì đó có thể là dấu hiệu sẩy thai hoặc sảy thai.

Thai phụ mắc bệnh cổ tử cung khi mang thai bị ra máu âm đạo màu nâu là bệnh gì? Nồng độ estrogen cao sau khi mang thai có thể gây xói mòn cổ tử cung, polyp cổ tử cung và các tình trạng khác trước khi mang thai, đồng thời cũng có thể xảy ra hiện tượng tiết dịch màu nâu.

Ảnh hưởng đến kinh nguyệt: Sau khi hút thai, chu kỳ kinh nguyệt có thể bị thay đổi, một số ít còn sót lại trong tử cung chưa thoát ra ngoài. Chị em nên nằm trên giường nhiều hơn, không vận động mạnh, tốt hơn hết là không nên ra khỏi giường trừ khi đi vệ sinh, thường thì hiện tượng này sẽ giảm dần khoảng sau 2 ngày.

Ra máu âm đạo màu nâu khi mang thai chị em không nên chủ quan vì nó có liên quan đến các bệnh phụ khoa, đặc biệt là ở thai nhi. Nếu chẳng may bà bầu gặp vấn đề về sức khỏe thì nên đến cơ sở chuyên khoa có chuyên môn để tìm ra nguyên nhân và nhanh chóng đình chỉ. Vào cuối thai kỳ, những triệu chứng chảy máu này cũng có thể do nhau thai có vấn đề.

Nếu phái đẹp còn thắc mắc hay băn khoăn về sức khỏe thai kỳ có thể gọi đến số Hotline 02873000666 hoặc liên hệ PK Tháng Tám để các chuyên gia sức khỏe sinh sản hỗ trợ giải đáp chi tiết hơn.