Bệnh sùi mào gà là bệnh gì, bạn đã biết hay chưa?

Sùi mào gà là một bệnh do virus rất dễ lây lan. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người mắc phải. Vậy bệnh sùi mào gà là bệnh gì, nguyên nhân và triệu chứng như thế nào? Tìm hiểu về căn bệnh này qua những thông tin sau.

Bệnh sùi mào gà là bệnh gì?

Sùi mào gà là bệnh gì?

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cơm hay mụn cóc sinh dục, bệnh do một loại vi rút u nhú ở người (HPV) gây ra. Bệnh thường gặp ở cả nam và nữ, tuy nhiên, nữ giới có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn nam giới. Một chủng virus HPV làm tăng nguy cơ ung thư tử cung ở phụ nữ, đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Khi virus xâm nhập vào cơ thể, chúng sẽ cư trú ở lớp biểu bì dưới cùng của da trong cơ thể và không biểu hiện bất kỳ triệu chứng nào. Sau tầm 3 tuần đến 9 tháng sau khi quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm virus HPV, người bệnh có biểu hiện lâm sàng đầu tiên.

Để phân biệt bệnh sùi mào gà là bệnh gì bạn cần biết các dấu hiệu của bệnh như xuất hiện các mụn sùi, hạt cơm, u nhú có hình dạng như hoa súp lơ hoặc mào gà. Chúng có thể đứng riêng lẻ hoặc tập trung ở bộ phận sinh dục nam và nữ, cũng có trường hợp tập trung ở miệng, lưỡi và hậu môn.

Sùi mào gà tái phát là do đâu?

Top 3 phòng khám sùi mào gà quận 5 tốt nhất

Hướng dẫn cách điều trị bệnh sùi mào gà nhẹ

Sùi mào gà và nguyên nhân gây ra bệnh này

Sau khi biết thế nào là bệnh sùi mào gà, bạn cũng cần tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh để biết cách phòng tránh. Virus lây lan bệnh qua các con đường như:

Quan hệ tình dục không an toàn là con đường lây nhiễm phổ biến nhất với tỷ lệ lây nhiễm lên tới 90%. Không chỉ vậy, bệnh còn có nguy cơ lây nhiễm khi quan hệ tình dục bằng miệng hoặc hậu môn. Do virus tồn tại ở bộ phận sinh dục, hậu môn, nước bọt, dịch nhầy của người bệnh.

Bệnh lây truyền từ mẹ sang con, nếu người mẹ nhiễm vi rút HPV khi mang thai. Virus này có thể truyền sang thai nhi qua dây rốn, nước ối hoặc khi em bé tiếp xúc với bộ phận sinh dục của mẹ trong quá trình sinh thường. Sau khi sinh, em bé cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng khi bú mẹ.

Bệnh có thể lây truyền khi dùng chung đồ cá nhân với người bệnh như khăn tắm, bàn chải đánh răng, quần lót,… hoặc virus có thể lây truyền qua dịch của người bệnh khi tiếp xúc với vết thương hở.

Nhận biết các triệu chứng phổ biến của bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là bệnh gì - Bệnh có nhiều biểu hiện khác nhau giữa nam và nữ. Các triệu chứng thường xuất hiện rất sớm ở nam giới. Đồng thời, đối với nữ giới, bệnh không có triệu chứng rõ ràng nên khi phát hiện ra bệnh đã phát triển nặng.

Triệu chứng ở nam giới hay gặp phải

Ở giai đoạn đầu, các nốt sùi mềm, màu hồng nhạt, nhô cao bắt đầu xuất hiện trên bộ phận sinh dục và các vùng da lân cận như bao quy đầu, nếp gấp bẹn… không gây ngứa ngáy hay khó chịu. Theo thời gian, các mụn cóc sẽ phát triển và liên kết với nhau thành từng mảng lớn trông giống như mào gà hoặc súp lơ.

Khi bạn chạm vào bề mặt có cảm giác mềm và ướt, bên trong có chứa chất lỏng, nếu bạn ấn mạnh sẽ khiến chất lỏng chảy ra ngoài. Trong một số trường hợp, nốt phát triển có thể có kích thước bằng nắm tay và chứa máu và dịch tiết có mùi hôi.

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà

Triệu chứng xuất hiện ở nữ

Khoảng 3 tuần đến 9 tháng sau khi bệnh nhân nữ mới tiếp xúc với người nhiễm virus HPV thì xuất hiện mụn sùi màu hồng nhạt, chứa dịch và dễ chảy máu. Mụn cóc thường tập trung ở môi lớn, môi nhỏ, âm đạo, tử cung,… không gây đau và ngứa. Chúng có thể bị vỡ và chảy máu khi có quan hệ tình dục hoặc ma sát dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm cao.

Không chỉ vậy, người bệnh sẽ còn gặp phải các triệu chứng khác như cơ thể mệt mỏi, chán ăn, giảm ham muốn, quan hệ tình dục bị đau rát ảnh hưởng đến sức khỏe và giảm chất lượng cuộc sống.

Địa chỉ điều trị sùi mào gà an toàn ở tphcm

Sau khi biết được sùi mào gà là gì và nghi ngờ bản thân có dấu hiệu mắc bệnh, bạn cần đến ngay các địa chỉ uy tín để thăm khám và điều trị. Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám là một trong những địa chỉ điều trị sùi mào gà an toàn mà bạn có thể tham khảo. Khi đến điều trị tại phòng khám, bệnh nhân được hỗ trợ bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, tận tâm với phương pháp tiên tiến, hiện đại.

Phòng khám Tháng Tám điều trị bệnh sùi mào gà uy tín

Trên đây là những giải đáp về câu hỏi bệnh sùi mào gà là bệnh gì. Nếu có vấn đề gì cần tư vấn, vui lòng liên hệ số Hotline: 028 7300 0666 để được hỗ trợ.

ĐA KHOA 74 CÁCH MẠNG THÁNG TÁM

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả lễ - Tết.

Top phòng khám sùi mào gà uy tín tại TP.HCM

Các giai đoạn sùi mào gà và những triệu chứng

Vì sao bị sùi mào gà? Nguyên nhân, dấu hiệu cùng cách điều trị và cách phòng tránh