Sưng tinh hoàn do đâu và cách điều trị hiệu quả

Theo các chuyên gia, sưng tinh hoàn ở nam giới có thể là do những tác nhân bên ngoài gây nên, hoặc đây là biểu hiện của nhiều bệnh lý liên quan đến tinh hoàn ở bệnh nam khoa. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng đến vấn đề sức khỏe sinh lý và khả năng sinh sản ở nam giới. Vì vậy, phái nam cần phải chú ý khi có biểu hiện sưng tinh hoàn.

Nguyên nhân dẫn đến chứng sưng tinh hoàn ở nam giới

Sưng tinh hoàn ở nam giới là tình trạng một bên vùng bìu hoặc cả hai bên có biểu hiện sưng tấy kèm theo các triệu chứng như: đau nhức dữ dội, âm ỉ kéo dài, cơ thể mệt mỏi, sinh hoạt tiểu tiện khó khăn, sốt nhẹ…

Biểu hiện sưng tinh hoàn ở nam giới thông thường có thể là do chấn thương bên ngoài khi làm việc hay tập luyện thể thao sau một thời gian sẽ hết sưng. Tuy nhiên, nếu tình trạng sưng tinh hoàn xảy ra một cách không bình thường và kéo dài, thậm chí ngày càng diễn biến nặng hơn thì phái nam phải hết sức cảnh giác vì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý nam khoa, cụ thể:

Bệnh viêm tinh hoàn: Bệnh viêm tinh hoàn xảy ra do lối sống không lành mạnh của nhiều nam giới dẫn đến suy giảm chức năng tình dục, xuất tinh ra máu hoặc có thể gây vô sinh.

Nguyên nhân dẫn đến sưng viêm tinh hoàn ở nam giới

Bệnh viêm mào tinh: Bệnh viêm mào tinh do lối sống tình dục phóng khoáng, quan hệ tình dục không an toàn gây ra. Bệnh lý này thường được điều trị theo phác đồ kháng sinh.

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng thinh: Đây là bệnh xảy ra khi các tĩnh mạch vùng bìu của nam giới bị giãn xoắn khiến máu lưu thông kém, ở các trường hợp nghiêm trọng có thể hủy hoại chức năng sinh sản của nam giới.

Tinh hoàn là một nơi vô cùng quan trọng nắm giữ việc sản xuất tinh trùng ở nam giới. Vì thế, khi có biểu hiện sưng tinh hoàn phái mạnh nên đến ngay các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa để được hướng dẫn cụ thể.

Cắt bao quy đầu sau bao lâu mới quan hệ được

Nguyên nhân và triệu chứng của rối loạn cương dương

Cách điều trị sưng tinh hoàn hiệu quả

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân, khi có biểu hiện sưng tinh hoàn ở nam giới có thể tìm đến Phòng khám nam khoa Tháng Tám (số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TP HCM) Để được thăm khám, kiểm tra chính xác tình trạng bệnh.

Phòng khám nam khoa Tháng Tám sẽ căn cứ vào từng mức độ và nguyên nhân của dấu hiệu sưng tinh hoàn để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Hiện nay, chúng tôi có hai phương pháp điều trị là phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

Điều trị nội khoa: Áp dụng đối với các trường hợp bệnh nhẹ. Khi đó người bệnh sẽ được bác sĩ kê toa thuốc có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, đồng thời tăng cường khả năng kháng sinh giúp ngăn chặn lại sự phát triển và xâm nhập của các tác nhân gây bệnh.

Phương pháp điều trị viêm sưng tinh hoàn ở Đa Khoa Tháng 8

Điều trị ngoại khoa: Đối với các trường hợp diễn biến tình trạng bệnh ở mức độ nặng, thì các bác sĩ của chúng tôi sẽ chỉ định dùng thuốc liều cao kết hợp với phác đồ điều trị riêng biệt để mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao nhất.

Phòng khám Đa khoa Tháng Tám là một địa chỉ y tế được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao chuyên khám và chữa hiệu quả các bệnh về nam khoa, đặc biệt là chứng sưng tinh hoàn ở nam giới.

Phòng khám của chúng tôi nhận được sự tin tưởng của đông đảo người bệnh vì đảm bảo các yếu tố sau:

Được cấp giấy phép hoạt động của Sở Y tế.

Đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia chuyên khoa đầu ngành.

Phương pháp trị liệu tiên tiến.

Quy trình thăm và khám chữa bệnh chuyên nghiệp.

Mọi thông tin cần thiết liên quan đến Phòng khám đa khoa Tháng Tám xin liên hệ về

Địa chỉ: số 74 Cách Mạng Tháng Tám, phường 6, quận 3, TPHCM

Số điện thoại: 028 7300 0666

Thời gian làm việc: 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, bao gồm cả ngày lễ, Tết

Nam giới tiểu ra máu là dấu hiệu bệnh gì?

Nguyên nhân và biểu hiện nhiễm nấm Candida ở nam giới

Vì sao nam giới bị tiểu rắt, tiểu buốt?