Nguyên nhân gây ra sùi mào gà cùng cách phòng ngừa nào là an toàn, hiệu quả cao?

Sùi mào gà là một bệnh xã hội với mức độ nguy hiểm khá lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục cũng như sức khỏe của người nhiễm bệnh nếu không kịp thời phát hiện, điều trị nhanh chóng. Khi vấn đề thiếu kiến thức về sức khỏe tình dục ở giới trẻ là một lý do vô tình khiến tỷ lệ mắc các bệnh lý xã hội sùi mào gà ngày càng gia tăng mà mọi người không thể chủ quan với những lý do cụ thể cần được làm rõ. Vậy nguyên nhân gây ra sùi mào gà là gì sẽ được nêu rõ ngay dưới bài viết sau đây.

Bệnh lý sùi mào gà được hiểu là gì?

Bệnh sùi mào gà hay còn gọi là bệnh lý mụn cóc sinh dục là tình trạng xuất hiện những nốt mụn, u nhú ở bộ phận sinh dục do virus HPV (Human Papaloma Virus) gây nên. Bệnh này thường lây lan qua đường quan hệ tình dục không đảm bảo sự an toàn cùng với một số con đường khác tiếp xúc gián tiếp không qua quan hệ như dùng chung đồ cá nhân với người nhiễm bệnh, lây từ mẹ sang con,…

nguyên nhân gây sùi mào gà

Sùi mào gà có nhiều nguyên nhân gây ra nhưng nguyên nhân chủ yếu là quan hệ tình dục không an toàn

Dấu hiệu thường gặp của bệnh sùi mào gà ra sao?

Để xác định được những nguyên nhân gây ra sùi mào gà mọi người sẽ cần phải hiểu rõ về những dấu hiệu thường gặp của bệnh lý này như thế nào, cụ thể sau đây:

Khi có xuất hiện những nốt sùi có màu hồng nhạt hoặc màu xám tại bộ phận sinh dục của cả nam và nữ khi có những quan hệ tình dục không thể đảm bảo sự an toàn, nhiều bạn tình và không có sự chung thủy.

Nhiều nốt mụn nhọt với kích thước nhỏ được nằm sát nhau và có hình dạng như mào gà hay bông hoa súp lơ.

Khi bộ phận sinh dục có biểu hiện ngứa ngáy, khó chịu, đau đớn khi có những sự va chạm vào.

Xuất hiện máu chảy khi quan hệ tình dục, nữ giới xuất hiện máu dù chưa đến ngày kinh nguyệt.

Những nguyên nhân gây ra sùi mào gà là gì?

Ngay dưới đây là những nguyên nhân bệnh sùi mào gà và đường lây của bệnh lý này sẽ được giải đáp đầy đủ và chính xác nhất giúp mọi người có những cái nhìn đúng đắn nhất về bệnh lý xã hội này.

Lý do khi quan hệ tình dục không đảm bảo sự an toàn

Chính việc quan hệ tình dục không đảm bảo sự an toàn, có quá nhiều bạn tình mà không có sự chung thủy là lý do chính có thể gây nên bệnh sùi mào gà thường gặp hiện nay. Bởi lẽ có đến 80% nam giới mắc sùi mào gà do quan hệ tình dục bừa bãi, nữ giới là 50% - đây đều là những con số đáng báo động về những lí do bị bệnh sùi mào gà ở giới trẻ hiện nay.

Việc quan hệ ở đây không chỉ đơn giản là quan hệ qua bộ phận sinh dục mà cả bao gồm hình thức quan hệ bằng miệng, quan hệ bằng hậu môn,… cũng làm tăng nguy cơ mắc sùi mào gà.

Lý do khi lây nhiễm từ mẹ sang con

Đối với những phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai nếu mắc bệnh lý sùi mào gà thì phần cổ tử cung cũng chứa những virus gây bệnh. Điều này khiến cho thai nhi khi đi qua cổ tử cung và vùng âm đạo tự bị nhiễm virus nguy hiểm này có thể dẫn đến em bé bị sùi mào gà vô cùng nguy hiểm.

Đối với lý do sùi mào gà từ mẹ sang con hiện nay cũng có thể giải quyết với các phương pháp hiện đại của y học nên mọi người cần thăm khám, kiểm tra để có hướng xử lý phù hợp và an toàn nhất.

Lý do khi lây qua vết thương hở

Nếu tiếp xúc với những vết thương hở của người bị mắc sùi mào gà dễ khiến người khác cũng có thể có nguy cơ cao nhiễm sùi mào gà khó có thể lường trước. Bên cạnh đó, việc dùng chung đồ cá nhân cũng tăng nguy cơ nhiễm bệnh lý xã hội này mà mọi người cần hết sức lưu ý và cẩn trọng.

Những cách phòng ngừa sùi mào gà nào là hiệu quả?

cách phòng ngừa sùi mào gà

Nên thăm khám và điều trị kịp thời nếu như phát hiện dấu hiệu bệnh sùi mào gà

Đừng bỏ qua những cách phòng ngừa lý do sùi mào gà được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả được Phòng Khám Đa Khoa Tháng Tám làm rõ sau đây:

Luôn tuân thủ việc quan hệ tình dục an toàn, chung thủy 1:1

Nên chủ động tiêm phòng ngừa virus HPV để hạn chế tình trạng lây nhiễm.

Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân, vật dụng cần thiết, ăn uống chung với người có nguy cơ mắc sùi mào gà.

Thực hiện quy trình thăm khám, kiểm tra, xét nghiệm, điều trị hiệu quả, đảm bảo tính an toàn tuyệt đối.

Khi có bất cứ nghi ngờ gì về bệnh cần lựa chọn những cơ sở y tế đủ uy tín và chất lượng cao như Phòng Khám Đa Khoa Tháng 8 với đội ngũ bác sĩ có trình độ cao, chuyên môn vững cùng trang thiết bị hiện đại, công nghệ cao sẽ đem đến dịch vụ thăm khám, điều trị sùi mào gà hiệu quả, an toàn nhất đến với người bệnh.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích về Nguyên nhân gây ra sùi mào gà cùng cách phòng ngừa. Nếu cần hỗ trợ thêm vui lòng liên hệ:

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 tất cả các ngày, kể cả Lễ - Tết

Hotline: 028 7300 0666 để đặt lịch hẹn hoặc nhấp vào đây để được các chuyên gia tư vấn

Sùi mào gà tái phát do đâu?

Phòng khám sùi mào gà uy tín tại TP.HCM

Các giai đoạn sùi mào gà và các triệu chứng phổ biến